Aatrox - Quỷ Kiếm Darkin


Aatrox, Quỷ Kiếm Darkin trỗi dậy từ bóng đêm lịch sử để thỏa mãn cơn khát máu đỏ và chiến trận.
LOL.com.Banner.Article.AatroxReveal
Chiến binh lão luyện này có thể hạ gục và hút đi sự sống của đối thủ với từng đường chém từ thanh quỷ kiếm của hắn. Kỹ năng của Aatrox sử dụng máu để xuất chiêu.
 Kỹ năng
AbilityP aatroxBể Máu (Nội tại): Aatrox lưu giữ một phần của số máu sử dụng để xuất chiêu trong Bể Máu. Số máu này giảm dần để một định mức tối thiểu khi hắn không ở trong trạng thái chiến đấu. Khi Aatrox mất hết máu, hắn rút máu từ Bể Máu để hồi lại máu theo đúng số lượng hắn lưu trữ được.
AbilityQ aatroxKhông Kích Hắc Ám: Aatrox tung cánh bay lên không trung và giáng xuống một chiêu kinh thiên động địa. Kẻ địch trong vùng ảnh hưởng chính sẽ bị trúng sát thương và hất văng lên không; trong khi kẻ địch xung quanh đó thì chỉ bị trúng sát thương.
AbilityW aatroxKhát Máu: Aatrox hồi máu ở mỗi đòn tấn công thứ ba. Kích hoạt khát máu sẽ khiến Nợ Máu có tác dụng.
Nợ Máu: Mỗi đòn tấn công thứ ba, thay vì hồi máu cho Aatrox, sẽ gây thêm sát thương và khiến Aatrox mất máu theo số sát thương gây thêm.
AbilityE aatroxLưỡi Kiếm Đọa Đày: Aatrox phóng kiếm khí theo một đường thẳng, gây sát thương và làm chậm kẻ địch trúng chiêu. Aatrox được trả lại một phần số máu sử dụng để xuất chiêu nếu Lưỡi Kiếm Đọa Đày đánh trúng một tướng địch.
AbilityR aatroxTuyệt Diệt: Khi kích hoạt, Aatrox lập tức gây sát thương cho kẻ địch xung quanh. Trong một khoảng thời gian sau đó, Aatrox được tăng tốc độ tấn công và tầm tấn công. Tuyệt Diệt không cần máu để sử dụng.
Lối chơi 
Aatrox là một vị tướng cận chiến phụ thuộc vào đánh thường, với sở trường đấu tay đôi và giao chiến toàn đội. Khả năng hồi máu tự nhiên và kỹ năng thoát thân sẵn có khiến hắn trở thành một vị tướng đấu sĩ đường trên hoàn hảo.
Aatrox screenshots 
Ở đường trên: Khả năng hồi máu đến từ kỹ năng Khát Máu giữ lượng máu của Aatrox luôn cao, cho phép hắn an toàn kiếm tiền trong suốt quãng thời gian đi đường. Sở trường của Aatrox là đấu tay đôi, với kỹ năng đổi sang Nợ Máu cho khả năng dồn sát thương cực mạnh khi trao đổi chiêu thức với đối thủ. Sau những pha như vậy, Aatrox có thể quay trở lại với kỹ năng Khát Máu để hồi lại số máu đã mất. Khi hắn đã sẵn sàng để kết liễu con mồi, Tuyệt Diệt tăng đáng kể hiệu quả của một combo vốn đã chết người.
Nếu tình hình không được khả quan cho lắm, hiệu ứng hất lên không trung của Không Kích Hắc Ám có thể được sử dụng để hỗ trợ tướng đi rừng lên săn đối thủ. Hoặc nếu Aatrox đã có thể áp đảo hoàn toàn kẻ xấu số đã đối đầu hắn, Aatrox có thể đẩy trụ một cách tự tin, với khả năng thoát thân đến từ Không Kích Hắc Ám và Lưỡi Kiếm Đọa Đày phòng thân một khi kẻ thù tìm đến thanh toán. Cho dù tình huống có vô cùng hiểm nghèo đi chăng nữa, Bể Máu cho Aatrox một cơ hội thứ hai để kết thúc con mồi hoặc thoát thân nhanh chóng.
Khi giao chiến: Sự cơ động của Aatrox cho phép hắn tạo sức ép lên tướng chủ lực của đối phương khi giao chiến tổng lực. Khát Máu cho phép Aatrox giữ máu trong khi khiêu vũ cùng bầy sói là dàn tướng cận chiến và đỡ đòn của đối phương. Khi cơ hội tiếp cận tướng chủ lực đối phương đã tới, Không Kích Hắc Ám cho phép hắn nắm lấy cơ hội đó và khiến tướng chủ lực đối phương phải hối hận vô cùng vì sai lầm trong di chuyển. Trong vị trí đó, Aatrox có thể sử dụng toàn bộ khả năng gây sát thương lan và tầm đánh được cải thiện của Tuyệt Diệt - cũng như sử dụng Lưỡi Kiếm Đọa Đày để ngăn cản bất cứ mục tiêu nào thoát thân. Tất cả được hoàn thiện với kỹ năng Khát Máu và hiệu ứng hồi sinh từ Bể Máu, cho Aatrox đủ thời gian để Tuyệt Diệt tất cả những vị tướng yếu mềm của đối thủ.
Nếu đội của Aatrox rơi vào vị trí phòng thủ, một Lưỡi Kiếm Đọa Đày chính xác sẽ làm chậm cùng lúc nhiều mục tiêu, cho đồng đội một cơ hội thoát thân. Hay hắn cũng có thể giữ chân đối thủ với Không Kích Hắc Ám, mở ra một cơ hội cho đồng đội phản công. Nếu Aatrox là tâm điểm của mọi sự chú ý, lượng máu hồi liên tục từ kỹ năng Khát Máu và nội tại Bể Máu cho phép Aatrox sống sót trong tận cùng hiểm nguy, cho phép đồng đội của hắn có đủ thời gian để chọc thủng hàng ngũ đối thủ. Cùng lúc đó, Quỷ Kiếm sẽ hồi sinh với tuyệt chiêu kết liễu cuối cùng.
Truyền thuyết 
quote copy 
Aatrox là một chiến binh huyền thoại, một trong năm người cuối còn lại của một tộc người cổ xưa được biết đến với cái tên Darkin. Với lưỡi kiếm to bản trong tay, hắn ta có thể chém nát cả những quân đoàn hùng mạnh bằng một cách mà vẫn giữ được phong thái mê hoặc. Mỗi khi kẻ thù nằm xuống, thanh gươm dường như có tri giác của Aatrox uống máu chúng, tăng cường sức mạnh cho hắn và duy trì hành trình tàn sát hung bạo nhưng vẫn thanh thoát của hắn.
PIC1 aatroxNhững chuyện kể đầu tiên về Aatrox cũng xưa cũ như những ghi chú lịch sử đầu tiên. Nó nói về một cuộc chiến giữa hai phe với tên gọi là Thuộc Địa và Đại Pháp Sư. Sau một thời gian, phe Đại Pháp Sư liên tiếp có những chiến thắng áp đảo và tiến gần đến việc quét sạch đối thủ truyền kiếp một lần và mãi mãi. Trong cuộc chạm trán cuối cùng, đội quân Thuộc Địa bị áp đảo về số lượng, kiệt sức và thiếu thốn trang bị. Họ chờ đợi thất bại không thể tránh khỏi.
Khi mọi hi vọng như đã mất đi, Aatrox xuất hiện giữa hàng ngũ quân Thuộc Địa. Chỉ với vài hiệu lệnh ngắn, hắn đốc thúc binh sĩ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trước khi tự mình băng vào biển máu. Sự hiện diện của hắn ủy lạo tinh thần những chiến binh trong bước đường cùng. Đầu tiên họ chỉ kinh ngạc đứng nhìn người hùng vô danh này chém nát đội hình địch, ngưởi và kiếm như một thực thể thống nhất. Rất nhanh sau đó nhưng chiến binh phe Thuộc Địa cảm thấy cơ thể tràn ngập khát khao chiến đấu. Họ lao theo Aatrox, mỗi ngưởi chiến đấu với sức mạnh kinh hoàng của mười người cho đến khi họ giành thắng lợi không tưởng.
PIC2 aatroxAatrox biến mất sau trận chiến, nhưng cơn cuồng nộ mới được khai thông của phe Thuộc Địa vẫn còn đó. Chiến thắng bất ngờ đó mở đầu cho những vinh quang tiếp theo cho đến khi họ thắng lợi quay về quê hương. Ngưởi dân vinh danh họ như những người anh hùng, nhưng họ vừa cứu cả một nền văn minh thoát khỏi thảm họa diệt vong, bóng tối vẫn lẩn khuất trong trong tâm trí mỗi chiến binh. Cái gì đó bên trong họ đã thay đổi. Dần dà, kí ức chinh chiến của họ phai nhạt, chỉ còn lại sự giác ngộ u uẩn: chiến công hiển hách của họ thực ra là những hành vi tàn bạo thực hiện bởi chính đôi tay họ.
Những câu chuyện như thế xuất hiện trong truyền thuyết của nhiều nền văn minh. Nếu như tất cả đều là thật, sự hiện diện của Aatrox đã thay đổi cục diện của một vài cuộc chiến quan trọng nhất của lịch sử. Dù những câu chuyện này ghi nhớ về hắn như một vị cứu tinh trong những thời khắc tăm tối, di sản thực sự của Aatrox có thể là một thế giới chất chứa chinh chiến và hận thù.
''Có kẻ chiến đấu vì danh dự, có chiến đấu vì vinh quang. Quan trọng là ngươi có chiến đấu.''
-- Aatrox