Hướng dẫn tăng bảng bổ trợ mùa ba thích hợp cho mọi tướng đi rừng

Với những sự thay đổi đáng kể về khu vực rừng cũng như hệ thống quái rừng, có thể nói Liên Minh Huyền Thoại đã gián tiếp đưa những vị tướng đi rừng cổ điển như Warwick hay Fiddlesticks trở lại. Không những vậy, với những điểm bổ trợ mới, cách cộng điểm cho các tướng đi rừng cũng thay đổi theo nhiều cách khác nhau.


Để giúp các bạn có cách cộng điểm khái quát nhất về các vị tướng đi rừng mùa giải thứ ba, GameK sẽ lần lượt giới thiệu từng vị trí đi rừng.
Đối với tướng sát thương vật lý/sát thủ đi rừng

Không phải nói quá nhiều về cách tăng bảng bổ trợ này. Đây chỉ đơn giản là bạn phát huy tối đa những lợi thế sẵn có bằng những đòn đánh cơ bản hay những kĩ năng dựa theo sát thương vật lý. Hướng đi này biến bạn trở thành một cỗ máy đi săn hoàn hảo.
Các ứng cử viên sáng giá cho kiểu tăng điểm này là: Tryndamere, Master Yi, Xin Zhao, Nocturne, Lee Sin, Riven… miễn là các vị tướng sử dụng sát thương vật lý là chính.
Ngoài ra, cách tăng điểm bảng bổ trợ này có một điểm nằm ở Tàn Phá. Các bạn có thể cộng sang ô bổ trợ khác nếu muốn, tuy nhiên vẫn phải lưu ý đủ điểm để cộng các ô khác như ảnh trên nhé.
Đối với tướng đỡ đòn đi rừng

Bạn sẽ tăng đủ 21 điểm đầu tiên cho nhánh phòng thủ để tự biến mình trở thành một cỗ xe tăng thực sự ở những cuộc giao tranh. Ngoài ra, với kiểu tăng điểm thế này, sẽ có vài điểm không thể tăng tối đa.
Cũng không cần băn khoăn quá nhiều bởi những điểm như Ngoan Cường, Tàn Nhẫn sẽ làm giảm thời gian tác dụng của các kĩ năng vô hiệu hóa là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn vượt qua được những làn phép tới tấp của các vị pháp sư và tướng hỗ trợ bên địch, cho phép bạn áp sát vào chúng một cách nhanh nhất để quậy tưng bừng.
Nếu bạn cảm thấy tướng bên địch ít kĩ năng vô hiệu hóa, có thể cân nhắc cộng sang các điểm khác của bảng Thủ như: Kháng Phép, Bảo Hộ,… để phù hợp trong tùy tình huống.
Các tướng được xếp vào nhóm này bao gồm: Darius, Dr. Mundo, Shyvana, Olaf, Jarvan (theo kiểu đỡ đòn), Riven (theo kiểu đấu sĩ) ... Hướng tăng điểm cho các tướng này sẽ thiên về khả năng phòng thủ.

Đối với tướng đỡ đòn – hỗ trợ

Điều đặc biệt trong hướng đi này là bỏ qua rất nhiều điểm ở bảng phòng thủ mà thay vào đó tăng gần hết vào bảng đa dụng. Như vậy, khả năng phòng thủ của các tướng này sẽ dựa hoàn toàn trên khả năng mà vị tướng đó sẵn có.
Tuy nhiên, nhờ có những điểm ở cột đa dụng như: Trí Tuệ, Quân Sư cùng 4 điểm Ma Thuật ở cột tấn công, các vị tướng này sẽ có khả năng hồi chiêu và phép bổ trợ nhanh chóng – thích hợp cho việc đi đảo ra đường giúp đồng đội mình liên tục.
Là những tướng có thiên hướng đảo đi liên tục và có khả năng phòng thủ tốt cũng như gây ra một lượng vô hiệu hóa lớn. Những tướng này bao gồm: Nautilus, Sejuani, Hecarim, Amumu, Maokai, Cho’Gath và thậm chí là Olaf.
Cả ba điểm bổ trợ ở bảng Đa Dụng bạn thật sự không cần tăng là: Mê Bánh Qui, Thám Hiểm và Tăng Tốc Biến Về. Bạn có thể cân nhắc để tăng sang Thiền Định hoặc Sức Mạnh Tinh Thần để tăng khả năng hồi phục.