Chơi Liên Minh Huyền Thoại giỏi được học bổng vào đại học

Mới đây, trường đại học Robert Morris University (RMU) tại Mỹ đã bất ngờ thông báo tuyển những người chơi giỏi Liên Minh Huyền Thoại thẳng vào học tại trường. Hơn thế nữa, những game thủ được tuyển thẳng sẽ được hưởng học bổng tới 50% khi vào học tại RMU.

Trên thực tế, việc RMU đột ngột dành nhiều ưu ái khi tuyển thẳng game thủ chơi giỏi Liên Minh Huyền Thoại để nhằm chuẩn bị cho giải đấu Riot's North Ameriacan Collegiate Championship sẽ được tổ chức vào tháng 9/2014 tới, có quy mô lan rộng tới 103 trường đại học ở cả Mỹ và Canada. Đây là giải đấu do chính Riot Games tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100.000 USD (quy ra học bổng).
Nếu bạn chưa biết thì ở Mỹ không tồn tại kỳ thi đại học mà trường được tự xét tuyển sinh viên dựa trên thành tích của họ tại kỳ thi hồi cấp 3. Đặc biệt, những học sinh giành giải tại các sự kiện thể thao có quy mô toàn quốc thường được nhận thẳng vào các trường đại học đi kèm những phần học bổng giá trị (phí học đại học ở Mỹ được xếp vào hàng đắt nhất trên thế giới).
Với giải đấu lần này, Riot Games hi vọng Liên Minh Huyền Thoại có thể được công nhận ngang bằng so với các môn thể thao bình thường.

Hiện tại, RMU là trường đại học đầu tiên ưu ái tuyển thẳng các game thủ chơi giỏi Liên Minh Huyền Thoại, nhưng Riot hi vọng rằng việc này sẽ dần được lan rộng tại Bắc Mỹ.